FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 1,5 TRIỆU ĐỒNG

Đồng hồ nam đeo tay nào? Đeo đồng hồ bên phải hay trái?

Thứ 3 07/05/2024 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Đồng hồ nam không chỉ là phụ kiện thời trang mà còn thể hiện đẳng cấp và cá tính của phái mạnh. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà nhiều người vẫn băn khoăn không biết đồng hồ nam đeo tay nào, đeo bên trái hay bên phải và cách đeo chuẩn cho nam giới. Bài viết này của VNLUX sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Nam đeo đồng hồ tay nào?

Theo truyền thống, nam giới thường đeo đồng hồ tay trái. Lý do là vì đa số người thuận tay phải, nên khi đeo đồng hồ bên trái sẽ thuận tiện cho việc điều chỉnh thời gian, lên dây cót (với đồng hồ cơ) và tránh va đập khi hoạt động.

Tuy nhiên, không có quy định bắt buộc nào về việc nam đeo đồng hồ tay nào. Bạn có thể đeo đồng hồ tay trái hoặc tay phải tùy theo sở thích, thói quen và sự thuận tiện trong sinh hoạt.

Đeo đồng hồ bên phải hay trái có ý nghĩa gì không?

Việc đeo đồng hồ bên tay trái hay phải vốn không hề có ý nghĩa gì sâu xa, đặc biệt. Nhưng lại có một vài đất nước có quy định về việc đeo trang sức hay đồng hồ. Ví dụ điển hình là Ireland, đất nước này yêu cầu rằng đồng hồ phải đeo bên tay phải. Ban đầu, điều này cũng chỉ là thói quen thông thường, nhưng lâu dần đã trở thành tập tục của họ. 

Còn đối với Việt Nam cùng với hầu hết tất cả các nước khác thì việc đeo bên tay trái hay phải đều chẳng vấn đề gì, quan trọng nhất vẫn là bạn cảm thấy thoải mái và tự tin khi đeo đồng hồ.

Gợi ý cách đeo đồng hồ chuẩn cho nam giới

Chọn kích cỡ đồng hồ phù hợp:

  • Đường kính mặt đồng hồ:

  • Cổ tay nhỏ (dưới 16cm): Chọn mặt đồng hồ từ 38mm đến 40mm.

  • Cổ tay trung bình (16cm - 18cm): Chọn mặt đồng hồ từ 40mm đến 42mm.

  • Cổ tay lớn (trên 18cm): Chọn mặt đồng hồ từ 42mm đến 44mm.

  • Độ dày mặt đồng hồ:

  • Nên chọn mặt đồng hồ có độ dày tương xứng với đường kính.

  • Nếu bạn có cổ tay nhỏ, nên chọn mặt đồng hồ mỏng để tránh bị cồng kềnh.

Đeo đồng hồ vừa vặn:

Dây đồng hồ không nên quá chật, khiến bạn cảm thấy khó chịu và cản trở lưu thông máu, cũng không nên quá lỏng, khiến đồng hồ bị lỏng lẻo và dễ rơi.

  • Cách kiểm tra:

Đeo đồng hồ vào cổ tay. Chèn một ngón tay vào phần giữa của dây đeo và cổ tay. Nếu bạn có thể di chuyển ngón tay một cách thoải mái, chứng tỏ dây đeo đã vừa vặn.

Chú ý đến vị trí núm chỉnh giờ:

  • Đối với người thuận tay phải: Núm chỉnh giờ thường được đặt ở vị trí 3 giờ.

  • Đối với người thuận tay trái: Núm chỉnh giờ thường được đặt ở vị trí 9 giờ.

Vị trí núm chỉnh giờ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh thời gian và lên dây cót (với đồng hồ cơ) mà không bị vướng víu.

Lựa chọn kiểu dáng đồng hồ phù hợp:

  • Phong cách thời trang:

Phong cách thời trang thường được chia thành các dạng sau:

- Cổ điển (bao gồm vintage)

- Tối giản

- Thể thao

- Tự do

Một số đồng hồ đặc biệt thiết kế phối hợp 2-3 phong cách. Một số khác thiết kế đa phong cách, phù hợp nhiều loại trang phục, thường gặp ở dòng cao cấp

  • Cá tính:

Bạn có thể thể hiện cá tính của mình thông qua màu sắc, chất liệu và kiểu dáng của đồng hồ. Ví dụ, nếu bạn là người cá tính, bạn có thể chọn đồng hồ có màu sắc nổi bật hoặc thiết kế độc đáo.

  • Kết hợp đồng hồ với trang phục:

Nên chọn đồng hồ có màu sắc và kiểu dáng phù hợp với trang phục của bạn. Ví dụ, nếu bạn mặc vest, hãy chọn đồng hồ có thiết kế lịch lãm. Nếu bạn mặc đồ thể thao, hãy chọn đồng hồ thể thao.

Một vài lưu ý nhỏ khi đeo đồng hồ

  • Chăm sóc đồng hồ:

- Nên vệ sinh đồng hồ thường xuyên để giữ cho đồng hồ luôn sáng bóng. Tránh để đồng hồ va đập mạnh hoặc tiếp xúc với nước nóng.
- Tìm hiểu về thông số kháng nước của đồng hồ để tránh các lỗi đáng tiếc như đồng hồ bị nước vào (do độ kháng nước thấp hơn mức tiếp xúc hoạt động).
  • Bảo hành đồng hồ:

Nên mua đồng hồ tại các cửa hàng uy tín để được hưởng chế độ bảo hành tốt nhất. Một địa chỉ uy tín mà bạn không nên bỏ qua chính là VNLUX - shop đồng hồ chính hãng. Tuy VNLUX là thương hiệu đồng hồ mới được thành lập vào năm 2023 nhưng đến với VNLUX, bạn sẽ thấy đây là nơi quy tụ đa dạng các mẫu đồng hồ đến từ khắp các thương hiệu đẳng cấp quốc tế. Đặc biệt, VNLUX còn hội tụ rất nhiều những chuyên gia đầu ngành có cùng hướng đi. Đây cũng là lần đầu tiên, Việt Nam có một “làn gió” hoàn toàn mới mẻ với mô hình bán lẻ đồng hồ đi chung với không gian cafe sang trọng. VNLUX không những khẳng định vị thế và uy tín mà còn nâng tầm trải nghiệm mua sắm đồng hồ, mang đến sự mới mẻ, hứng thú và chưa từng có từ trước đến nay. 

Liên hệ mua hàng:

Địa chỉ: Tầng trệt, 215 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 0585.215.215

Email: [email protected]

Website: https://vnlux.vn 

Zalo: Chat Zalo

Kết luận

Đồng hồ nam đeo tay nào là tùy thuộc vào sở thích, thói quen và sự thuận tiện của mỗi người. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến một số yếu tố như kích cỡ, vị trí núm chỉnh giờ và kiểu dáng để có thể chọn được chiếc đồng hồ phù hợp nhất cho bản thân.

5 lý do vì sao đồng hồ nam Thụy Sỹ luôn có giá cao?

5 lý do vì sao đồng hồ nam Thụy Sỹ luôn có giá cao?

Thứ 4 08/05/2024 8 phút đọc

Đồng hồ nam Thụy Sỹ từ lâu đã trở thành biểu tượng đẳng cấp và sang trọng cho phái mạnh. Không chỉ đơn thuần là vật... Đọc tiếp

Top 5 mẫu đồng hồ cơ nam đẹp thịnh hành mà bạn không thể bỏ qua

Top 5 mẫu đồng hồ cơ nam đẹp thịnh hành mà bạn không thể bỏ qua

Thứ 3 07/05/2024 8 phút đọc

Những chiếc đồng hồ cơ dành cho nam hẳn đã là món phụ kiện quen thuộc và gần như không thể thiếu trong tủ đồ của... Đọc tiếp

Top 5 đồng hồ nam đẹp +3 quy tắc đeo đồng hồ chuẩn nhất

Top 5 đồng hồ nam đẹp +3 quy tắc đeo đồng hồ chuẩn nhất

Thứ 3 07/05/2024 8 phút đọc

Đồng hồ nam đẹp là món phụ kiện thời trang không thể thiếu, góp phần tôn lên đẳng cấp và phong cách của phái mạnh. Bài... Đọc tiếp

Tại sao đồng hồ nam hàng hiệu lại đắt? +5 mẫu đồng hồ nam cao cấp 2024

Tại sao đồng hồ nam hàng hiệu lại đắt? +5 mẫu đồng hồ nam cao cấp 2024

Thứ 3 07/05/2024 8 phút đọc

Đồng hồ nam hàng hiệu từ lâu đã trở thành biểu tượng đẳng cấp và sự sang trọng. Tuy nhiên, giá thành của chúng thường cao... Đọc tiếp

Nội dung bài viết